Thưởng thức các món nướng thường không bị ngán vì không phải tiếp xúc với nhiều dầu mỡ. Nhưng hiện nay, theo nghiên cứu cho rằng các chất độc và các chất gây ung thư phát sinh tiềm ẩn trong quá trình chế biến món các nướng. 

Trong quá trình nướng, các chất béo chảy xuống. Dầu mỡ cháy tạo ra loại khí độc PHA (polycyclic aromatic hydrocarbon) không tốt cho sức khỏe. Nhưng không phải vì vậy mà chúng ta từ bỏ những món ăn ngon này, cùng BBQ the le'Map tìm hiểu cách ăn đồ nướng một cách an toàn và ngon lành nhất nhé.

Nướng BBQ như thế nào an toàn cho sức khỏe

1. Hạn chế ướp thịt bằng gia vị


Thông thường, với các món thịt kho hay chiên, ướp rất quan trọng giúp món ăn ngon và đậm đà hơn. Tuy nhiên với các món nướng, gia vị tiếp xúc trực tiếp với ngọn lửa sẽ phát sinh các chất không tốt. 

Bởi vậy tại BBQ the le'Map (Quán Nướng Lá Phong), những miếng thịt được cắt nguyên miếng, không tẩm bất kỳ gia vị nào. Yếu tố quyết định là thịt phải tươi ngon, mới tạo được vị ngọt tự nhiên từ thịt.

Thịt tươi ngon không ướp bất kỳ gia vị nào

2. Thưởng thức đồ uống 


Khi ăn các món nướng, mọi người rất thích uống rượu bia khi ăn. Nhưng dường như, trong khi ăn đồ nướng các thức uống như bia, rượu, nước có gas sẽ phát sinh các chất độc trong cơ thể. Vì vậy bạn nên dùng hạn chế các thức uống đã đưa ra để đảm bảo sức khỏe. 

Rượu soju với nồng độ cồn thấp rất an toàn khi ăn nướng. Ngoài ra tại Quán Nướng Lá Phong có nước ép trái cây sử dụng công nghệ ép chậm (bảo toàn đến 90% vitamin) rất tuyệt vời khi dùng bữa nướng.

Nước ép trái cây tươi nguyên chất

3. Các loại rau củ ăn kèm


Đồ nướng sẽ ngon hơn khi ăn kèm với các loại rau. Rau không những giúp bạn ăn đồ nướng không bị ngán mà còn giúp bạn hạn chế được lượng calo trong thức ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn kèm với một số loại trái cây như thơm, táo, dưa hấu,... (đồ uống ở mục 2) để làm giảm vị ngán của món nướng. 

Bên cạnh đó, tại quán nướng Lá Phong sử dụng kim-chi được lên men tự nhiên, kèm với món cá cơm rim khi ăn kèm thịt nướng vừa có tác dụng “giải ngán” vừa chống ung thư rất hiệu quả. Khi khách hàng dùng bữa, rau và kimchi được dùng thêm thoải mái (refill)

Dùng kèm rau, cà rốt, kim chi,...

4. Nướng đúng cách


Khi nướng thức ăn, bạn nên lật mặt thường xuyên để thức ăn được chín đều và không bị cháy xém. Nếu như có phần cháy, bạn nên cắt xén phần này đi. Không nên kéo dài thời gian nướng và không nên cắt thức ăn quá nhỏ và quá mỏng. Khi nướng đừng nên nướng với lửa quá lớn để hạn chế khói và giúp cho thức ăn không bị cháy.

Tuyệt vời hơn, tại BBQ the le'Map, sử dụng bếp nướng có hệ thống hút khói âm bàn, không những giúp món nướng ngon hơn mà còn an toàn hơn rất nhiều so với các dạng hút khói bằng ống.

Bếp nướng loại mới an toàn cho sức khỏe
Trong quá trình nướng, các chất béo chảy xuống, dầu mỡ cháy tạo ra khói và tất cả chúng được "hút sạch" xuống bên dưới.

5. Hạn chế dùng nội tạng nướng


Vì thức ăn được chế biến bằng cách nướng với ngọn lửa trực tiếp, nên bạn sẽ để lại phần nội tạng để ăn được ngon hơn. 

Nhưng ít ai biết rằng lượng calo trong nội tạng thường nhiều hơn so với trong các bộ phận khác cũng như hàm lượng cholesterol trong nội tạng gây ảnh hưởng không tốt cho hoạt động của hệ tim mạch. Bởi vậy, việc hạn chế ăn nội tạng sẽ giúp hạn chế được các bệnh về tim, mạch ảnh hưởng đến sức khỏe.











Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn

    Share This

0 nhận xét:

Đăng nhận xét